cryptocurrencies กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมวิดีโอเกมอย่างไร

ตามข้อมูลของ Triple A ปัจจุบัน 1 ใน 3 คนเป็นชุมชนเกมเมอร์ ในบรรดา Millennials มีประมาณ 5% เป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิตอล และสัดส่วนของคนรุ่น Millennials ที่มีความหลงใหลในวิดีโอเกมถึง 55%

ในทำนองเดียวกัน การเปลี่ยนแปลงต่างๆ สามารถเน้นย้ำเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของสกุลเงินดิจิทัลกับอุตสาหกรรมวิดีโอเกมได้ การเปลี่ยนแปลงบางอย่างเหล่านี้ เช่น การใช้ Bitcoin สำหรับการเดิมพันกีฬา ทำให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมประหลาดใจ และนำไปสู่การสร้างแพลตฟอร์มชั้นนำในสนาม

ในทางกลับกัน ยังมีการใช้งาน Bitcoin ที่เป็นประโยชน์อื่นๆ มากกว่า เช่น การชำระค่าเกมด้วย Bitcoin ช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อโดยตรงจากเกมโดยไม่ต้องผ่านแพลตฟอร์มภายนอก เช่น ร้านค้าออนไลน์หรือธนาคาร

ด้านล่างนี้เราจะดูการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดบางส่วนที่เกิดจากการรวมสกุลเงินดิจิทัลเข้ากับพื้นที่วิดีโอเกม

ผู้คนสนใจซื้อขายด้วยสกุลเงินดิจิทัลใน metaverse
ข่าวประชาสัมพันธ์จากแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัล Bitso ระบุว่านักเล่นเกมประมาณ 34% สนใจซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใน Metaverse ในขณะที่การสำรวจที่จัดทำโดย Globant ร่วมกับ YouGov เน้นย้ำถึงการบูรณาการที่เพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัลเข้ากับความต้องการสภาพแวดล้อมการเล่นเกมเสมือนจริง

เศรษฐกิจเสมือนจริงที่กำลังเกิดขึ้น

Bitso กล่าวว่าวิดีโอเกมกำลังผลักดันการเกิดขึ้นของเศรษฐกิจเสมือนจริงใหม่ที่อำนวยความสะดวกในการซื้อโทเค็นหรือ cryptocurrencies

การพัฒนาทั้งหมดบนเครือข่ายสัญญาว่าจะนำความเป็นไปได้มากขึ้นมาสู่แฟน ๆ ของตัวเลือกความบันเทิงของอุตสาหกรรมเกมในการรับสกุลเงินดิจิตอลในขณะที่เล่นเกม ไม่ว่าจะโดยการทดลองใช้เวอร์ชันทดลองหรือมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม

บทบาทของวิตาลิก บูเตริน

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้รับแรงบันดาลใจจากการเล่นวิดีโอเกมสมัยเป็นวัยรุ่นเมื่อเขาสร้างแพลตฟอร์มขึ้นมา

เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ เขาจินตนาการถึงแพลตฟอร์มแบบกระจายอำนาจและแบบโอเพ่นซอร์ส หลังจากที่เขาสังเกตเห็นว่าในการอัพเดตเกมโปรดของเขา พลังเวทย์มนตร์ที่ตัวละครตัวหนึ่งครอบครองถูกลบออกไป

ของสะสมดิจิทัลอันทรงคุณค่า
นอกเหนือจากการ์ดตัวละครหรือโมเดลตัวละครที่สะสมได้ วิดีโอเกมบางเกมยังออกอวาตาร์รุ่นพิเศษหรือแบบจำกัดอีกด้วย

อวตารสามารถขายได้ และด้วยเทคโนโลยี NFT (โทเค็นที่ไม่สามารถเข้ากันได้) ทำให้สามารถกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดิจิทัล ช่วยกระตุ้นตลาดที่กำลังเติบโตและช่วยขยายตลาดวิดีโอเกม

การหารายได้จากมือถือ (M2E)
มีเกม Move-to-Earn (M2E) ที่ให้ผู้เล่นได้รับสกุลเงินดิจิทัลในขณะที่ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ออกกำลังกาย เดิน หรือนอนหลับสบาย

สิ่งนี้ทำให้การเข้าถึงของสกุลเงินดิจิทัลขยายไปยังผู้ใช้ได้มากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งจะช่วยการเติบโตของวิดีโอเกม

สกุลเงินดิจิทัลของ AXS เป็นสิ่งจูงใจเมื่อใช้กลไกการรับรายได้ตามที่คุณเล่นในเกม Axie Infinity ที่นี่ ผู้เล่นสามารถมีส่วนร่วมในการต่อสู้ เพิ่ม Axies และทำกิจกรรมในเกมต่างๆ ก่อนที่จะแลกเปลี่ยนรายได้เป็นสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ

Bitso กล่าวว่าจุดตัดที่เพิ่มขึ้นระหว่างอุตสาหกรรมเกมและสกุลเงินดิจิทัลกำลังเปิดทางให้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและโซลูชั่นทางการเงินเกิดขึ้น

ด้วยการกระจายอำนาจของสกุลเงินดิจิทัล ผู้ชมในอุตสาหกรรมเกมจึงค้นพบวิธีใหม่ในการรับผลประโยชน์ที่จับต้องได้จากงานอดิเรกที่พวกเขาชื่นชอบ

Daniel Gonzalez นักวิเคราะห์สกุลเงินดิจิทัลของ Bitso กล่าวว่า “ภารกิจของเราคือการทำให้สกุลเงินดิจิทัลมีประโยชน์ และ Bitso เชื่อว่าความบันเทิงเป็นส่วนพื้นฐานของชีวิตของผู้คน” เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่า “ต้องขอบคุณการกระจายอำนาจที่การเข้ารหัสอนุญาต มันสามารถให้ได้ โอกาสใหม่สำหรับนักเล่นเกมที่จะได้รับผลประโยชน์ที่จับต้องได้จากงานอดิเรกของพวกเขา”

ด้วยเหตุนี้ ความสัมพันธ์ที่พัฒนาไประหว่างอุตสาหกรรมเกมและสกุลเงินดิจิทัลจึงหวังว่าจะยังคงให้มุมมองและโอกาสใหม่ๆ แก่ผู้ที่ชื่นชอบทุกรุ่นและทุกภูมิหลัง